Header Ads



Tôi Yêu Bạn Hải Dương

Lễ công nhận Vịnh Hạ Long 2012 là kỳ quan thế giới mới diễn ra tại Hà Nội và Hạ Long


Ông Bernard Weber, Chủ tịch và ông Jean Paul De la Fuente, Giám đốc New 7 Wonder đã đến Việt Nam để chính thức công bố thắng lợi của vịnh Hạ Long trong cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Ông Bernard Weber chúc mừng Việt Nam đã đi qua nhiều chặng đường khó khăn 4 năm qua để đạt được thành công và hy vọng, Việt Nam sẽ có trách nhiệm hơn với việc bảo vệ bền vững vịnh Hạ Long và các kỳ quan thiên nhiên, nhất là sự ủng hộ của người dân với các chiến dịch này.
Ông Bernard Weber cũng cho biết: Lễ công nhận vịnh Hạ Long là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới sẽ diễn ra tại Hà Nội ngày 27/4 và tại Hạ Long vào ngày 7/4. Tại 2 sự kiện này, New 7 Wonder sẽ mang đến 2 tấm bia bằng đồng ghi nhận vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Tại Hà Nội, tấm bia sẽ đặt tại một vị trí công cộng, mọi người dễ nhìn thấy, còn ở Hạ Long sẽ đặt ngay bên vịnh.
Tại cuộc họp báo, nhiều vấn đề liên quan đến việc bầu chọn đã được đặt ra và các ông Bernard Weber, Jean Paul De la Fuente và ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VH, TT&DL) đã giải đáp:
PV:  New 7 Wonder có thể cho biết đã thu phí từ cuộc bầu chọn vịnh Hạ Long là bao nhiêu?
Ông Bernard Weber: New 7 Wonder thu phần trăm từ các tin nhắn bầu chọn cho vịnh Hạ Long để dành cho hoạt động tổ chức bầu chọn trên thế giới, vì việc tổ chức rất tốn kém. Việc thu phí này có sự thỏa thuận trước với doanh nghiệp viễn thông. 
PV: Có thông tin cho rằng, về sau, vịnh Hạ Long sẽ phải trả phần trăm cho việc khai thác danh hiệu kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới?
Ông Nguyễn Văn Tình: Cơ quan Nhà nước sử dụng thương hiệu kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới sẽ không phải trả tiền bản quyền, nhưng các công ty khai thác thương hiệu này để kinh doanh sẽ phải trả. Ví như anh mở một nhà hàng, hay công ty lấy tên là "Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới", thì phải trả tiền bản quyền. Hay trong 2 buổi lễ công bố vịnh Hạ Long là kỳ quan, các đơn vị quảng cáo sẽ phải trả phí cho New 7 Wonder. Mức phí là bao nhiêu đơn vị sử dụng phải thương thảo với New 7 Wonder. Việc trả một phần tiền thu từ khai thác danh hiệu để tu bổ di sản là cần thiết.
PV: Các ông có thể cho biết, các kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới có phải trả tiền hằng tháng cho New 7 Wonder?
Ông Jean Paul De la Fuente: Chưa bao giờ New 7 Wonder đòi hỏi phí nào từ các quốc gia được công nhận danh hiệu là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Chúng tôi chỉ thu phí đăng ký tham gia chiến dịch ngay từ khi bắt đầu là 199 USD cho mỗi địa danh. Tôi thấy các bạn chưa hỏi Việt Nam thu được gì từ danh hiệu đạt được này? Giá trị gia tăng nhỏ nhất mà mỗi địa danh trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới thu được là hơn 1 tỷ USD mỗi năm. Chiến thắng của các bạn chính là khoản đầu tư ban đầu hữu hiệu nhất cho Việt Nam và vịnh Hạ Long.

Ông Bernard Weber, Chủ tịch và ông Jean Paul De la Fuente, Giám đốc New 7 Wonder và Đại sứ Du lịch Lý Nhã Kỳ tại buổi họp báo.

PV: Kinh phí tổ chức 2 buổi lễ công nhận danh hiệu kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới do Việt Nam hay do New 7 Wonder trả? Tại sao phải tổ chức 2 buổi lễ ở 2 nơi mà không là một?
Ông Bernard Weber: Quốc gia nào có kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới đều phải tự bỏ kinh phí ra để tổ chức lễ vinh danh. Vì danh hiệu kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới là rất quan trọng, nên các quốc gia có kỳ quan đều tổ chức lễ công nhận chính thức ở 2 nơi: tại Thủ đô của đất nước và tại chính địa danh của kỳ quan. Ví dụ, Philippines sẽ tổ chức tại Thủ đô Malina với sự tham dự của Tổng thống Philippines, sau đó lễ công nhận lại diễn ra tại địa điểm của kỳ quan. Sau Philippines là Việt Nam. Tiếp đó là Peru, tại Thủ đô vào ngày 21 và nơi bắt đầu dòng sông Amazone vào ngày 27/5.
PV: Bộ VH,TT&DL có thể cho biết về số tiền đã bỏ ra cho cuộc vận động bầu chọn vịnh Hạ Long?
Ông Nguyễn Văn Tình: Không thể tính riêng kinh phí đầu tư việc tuyên truyền vịnh Hạ Long được vì hằng năm, Bộ VH,TT&DL cấp ngân sách cho công tác xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam, nhưng Vụ Hợp tác quốc tế chỉ được 20% của kinh phí quảng bá, vì thế, chúng tôi đều lồng ghép việc tuyên truyền quảng bá cho vịnh Hạ Long, cho các đoàn đi vận động cho bầu chọn v.v….
Chỉ có thể nói là kinh phí của Việt Nam rất nhỏ. So với các nước láng giềng như Malaysia, Singapore, Thái Lan đầu tư khoảng 60 triệu USD/năm, đủ thấy kinh phí xúc tiến du lịch của Việt Nam chỉ khoảng 30-50 tỷ là quá nhỏ, trong khi chi phí cho quảng bá trên các kênh truyền hình nước ngoài lại rất lớn. 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.