Header Ads



Tôi Yêu Bạn Hải Dương

Bài 3 kỹ thuật đứng nước " Thả nổi trong mặt nước" phần 1

  Đây là kỹ thuật cơ bản nhưng hết  quan trọng trong bơi nội giúp bạn nổi được trên mặt nước để chuyển động tác trong bơi lặn.

 Có rất nhiểu cách đứng  nước , hay đạp nổi thả nổi để chuyển động tác:
Hướng dẫn đạp nước theo kiểu bơi ếch :


- Về cơ bản, đối với học sinh của CLB trước khi tập bài tập này, họ phải trải qua một khóa học cơ bản bao gồm: tập thở bằng mũi, lấy hơi bằng miệng, tập nín thở nổi người thả lỏng, tập bơi ếch tới khi thành thạo.
- Khi đã bơi ếch thành thạo bạn có thể đứng nước một cách dễ dàng vì về cơ bản đứng nước cũng giống như những động tác bơi ếch, chỉ khác là không có động tác khép chân, khép tay. Lực đạp chân và đẩy của tay không đẩy ra phía sau mà đẩy thẳng xuống đáy bể.
- Bắt đầu tập đứng nước: bạn hãy ra một chỗ tương đối sâu ngập đầu, tay bám thành bể, lấy hơi, rồi dần thả tay ra cho người rơi theo tư thế đứng nhưng không được khép chân tay mà hãy mở rộng ra. Bạn chú ý đừng thổi hơi ra mà hãy nín thở cho người nổi rồi thử dùng lực chân tay đẩy đầu lên khỏi mặt nước.
Rất đơn giản thôi, nhưng nhớ rằng trước tiên bạn phải nín thở, thả lỏng người, lực chân tay phải đấy xuống đáy, chân tay dang rộng không được khép như khi bơi. Tập nhiều lần bạn sẽ đứng nước được thôi.
- Lưu ý: bạn sẽ phải uống vài ngụm nước, nên tập bài này với sự hỗ trợ của giáo viên, bạ


1) Đạp nổi tự do không theo cách nào cả" kết hợp nhiều kiểu, có thể kết hợp bới ngủa nữa"
2) Đứng nước theo phương pháp bơi ếch " cái này mình thấy phổ biến nhất"
3) Đứng nước theo kiểu gần giống bơi sải " chân đạp chéo nhau"

Có rất nhiều bạn đã bơi được hết chiều dài của bể nhưng vẫn hỏi mình làm sao để đứng nước. Dưới đây mình xin hướng dẫn các bạn quan tâm bài tập đứng nước. hình ảnh của đứng nước bạn có thể tham khảo qua rất nhiều video trên youtube.
cùng bơi

...
 


Đứng nước théo kiểu tự do
 
 

Chúc các bạn thành công!

copyright IloveYou ViệtNam

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.